Làm sao dịch vụ seo hiệu quả nhất
Dịch vụ seo rồng đại dương - Optimization (SEO) là một trong những công cụ quan trọng bậc nhất của Internet Marketing. Như trong trường hợp các khách hàng của tôi, nguồn traffic từ SEO mang lại thường không dưới 20%, một số trường hợp lên đến gần 50%. Trong thời buổi cắt giảm chi phí quảng cáo bây chừ, tôi thường tư vấn cho các khách hàng giao hội vào Làm dự án SEO, đây là cách rẻ và hiệu quả cao nhất để làm tăng hiệu quả của hoạt động kinh doanh qua mạng.
mặc dù tiếc thay, đa số các trường hợp làm online ở VN hiện chưa chú trọng đến SEO, hoặc có chú trọng thì thường phạm phải nhiều sai lầm, mà trong một số trường hợp hậu quả dẫn đến còn tai hại hơn không làm. Trong bài này tôi sẽ phân tích một số sai trái mà người làm Internet Marketing – cụ thể là người làm SEO thường phạm phải.
Bài này tôi đặt trường hợp người đọc đã biết căn bản về SEO và do đó sẽ có một số thuật ngữ tôi dùng trong tiếng Anh và tôi sẽ không nhắc lại các định nghĩa căn bản của SEO, cũng như cách thức hoạt động của các Search Engine Bot.
Ở Google, search engine chính là linh hồn của toàn công ty, do đó họ đã ngày đêm cải tiến các giải thuật trí tuệ nhân tạo để tăng độ thông minh của các bot tìm kiếm, các giải thuật PageRank cũng ngày càng hoàn thiện hơn. Quy luật tối cao của các search engine: đó chính là đưa ra những kết quả phù hợp, chất lượng và hữu ích nhất cho người dùng lên đầu. Tất cả những gì họ làm việc hôm mai cũng chỉ là để cải thiện điều này.
Những sai lầm trong định hướng và suy nghĩ
1. Biên soạn nội dung cho tương xứng với bot.
Bot càng ngày càng thông minh – đó là một thực tại – và bot không cần chúng ta Ship hàng cho nó, bot muốn chúng ta phục vụ cho người dùng. Do đó đã đến lúc chúng ta từ bỏ quan tâm đến viết và biên soạn website dành riêng cho bot sẽ giúp việc SEO tốt hơn. Thay vì như vậy, hãy tập hợp vào người dùng, đó mới chính là kim chỉ nam sau cùng của chúng ta, điều ấy sẽ mang lại lợi ích đầu tiên đó là tăng traffic cho website, sau đó sẽ tăng conversion, và sau cùng là tăng sales.
2. SEO chỉ là công việc tối ưu keyword sau khi làm xong website.
Đây là một suy nghĩ sai lầm khá phổ biến, khi mà người ta tập hợp “hùng hục” làm website, và sau khi tất cả đã Trong khi xong, khi đó đội ngũ SEO và cuộc với những công việc như chọn lựa keyword, phân tích title, viết description… Thực chất trong công việc phát triển website, SEO phải đi từ đầu, từ giai đoạn concept và song hành cho đến lúc hoàn tất sản phẩm. SEO đi từ bước định hướng sản phẩm, việc phân tích và chọn lọc keyword cũng được xác định từ đầu, và từ đó người copywriter sẽ biết phải viết như thế nào cho phù hợp với những định hướng này.
Việc lập trình và thiết kế HTML cũng phải dựa trên cơ sở những quy tắc mà SEO đòi hỏi.
Một lần nữa, keyword không chỉ là những từ ngữ nằm trong meta tag keyword, mà nó còn là cả một nội dung bên trong trang thông tin cần optimize.
3. Chỉ cân nhắc Ranking – Ranking là tất cả.
Điều này rất thường xảy ra trong các công ty online hiện tại, khi mà người ta chỉ tập trung vào ranking, buồn cười là đó lại là ranking của Alexa. Như chúng ta đều biết, các giải thuật sắp hạng của Alexa thường không chính xác, cho mãi đến vừa mới đây Alexa quyết định cải thiện giải thuật sắp xếp và những site dùng thủ thuật đa phần sẽ dần dần rớt hạng.
Nhưng dẫu chúng ta đánh lừa được Alexa, thậm chí đánh lừa được cả Google để có một ranking tốt. điều đó theo quan điểm của tôi cũng là vô ích, người làm marketing, một khi đầu tư vào việc gì, điều họ quan tâm nhất chính là ROI. Họ bỏ ra một đồng và họ muốn thấy một đồng đó mang lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của mình. Trường hợp này, Ranking không giúp mang lại cho khách hàng lợi ích, chính Traffic mới là điều mà họ cần.
Tôi đã làm việc với khá nhiều Media Agency, và đa số họ hiện nay đều đã nhận thức được rằng traffic của của website mới là điều quyết định chứ không phải ranking. Do đó đã đến lúc thay đổi tư duy về việc này.
Đến những sai lầm trong việc triển khai và thực thi
1. Phân tích sai lầm keyword.
Việc này đòi hỏi kỹ năng của người Triển khai SEO, việc chọn đúng keyword sẽ giúp việc định hướng được rõ ràng và dễ dãi ngay từ đầu. Việc chọn đúng keyword nên chú ý những điều tiếp sau đây:
Sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo! số lượng từ ngữ thì có hạn, do đó hãy ghi nhớ là những từ ngữ quá phổ thông sẽ đưa bạn sa vào danh sách của hàng triệu đối thủ khác. Ví dụ nếu bạn có một website về bảo hiểm, bạn chọn keyword insurance, nó sẽ đưa bạn đến một danh sách gần 500 triệu kết quả, bạn sẽ đứng ở đâu trong danh sách đó? Và xác xuất để website bạn lên những kết quả đầu là bao nhiêu? Thay vì vậy hãy chọn những keyword ít người sử dụng hơn, ví dụ venture insurance, kết quả chỉ còn 11 ngàn.
Keyword và nội dung không tương tác đến nhau. Điều này như tôi đã nói bên trên, keyword được định hướng từ ban đầu, và nội dung website và keyword sẽ xoay quanh định hướng đó. rất nhiều trường hợp keyword – được dùng chung cho cả site – không ăn nhập gì đến một trang mà nó đang đề cập.
Đừng tham lam: đừng đặt quá nhiều keyword vào thẻ META. Tôi đã từng thấy những website mà số lượng keyword trong meta tag lên đến hàng trăm. Hãy nghĩ đơn giản nếu chúng là là bot, một người nói thẳng thắng tôi muốn ABC – hết! và một người nói tôi muốn ABCDEFKHLKLHDSD…, chúng ta sẽ đáp ứng người nào trước?
2. xây cất website rất đẹp với vô số hình ảnh, hoặc toàn là hình ảnh.
Search engine thông minh – Vâng! nhưng nó chưa đủ thông minh đến mức nhận biết được hình ảnh. Do đó nếu website bạn không ít hình ảnh, dưới tầm nhìn của bot, nó chẳng có thông tin gì cả. Điều tương tự cũng xảy ra với Flash – Flash cho đến nay vẫn bị một cản trở lớn khiến nó không thể phát triển lên một tầm cao mới, đó chính là SEO. vừa mới đây Adobe đã bắt đầu có những động thái để khắc phục vấn đề này, nhưng trong lúc chờ đến khi Adobe có giải pháp, Flash vẫn là một điểm đen với SEO.
3. Title và quy tắc 60:
Bot chỉ đọc 60 ký tự đầu của title, vì vậy hãy nói ngay và một cách rõ ràng title với bot. Có những title được viết như thế này:
Bot chỉ đọc những ký tự đầu tiên và tên công ty và những nội dung chính của trang lại không được index, thay vì vậy, nếu đó là một trang cho thuê nhà:
4. sai lầm trong chiến lược Link Building
Đã từng có thời điểm một trong những tiêu chí mà bot Reviews một website là dựa trên số lượng liên kết dẫn đến website đó. Ngày ấy đã qua rồi!
Đã có quá nhiều người lợi dụng đặc điểm này để spam liên kết vô tội vạ từ đó dẫn đến quảng bá website (SEO) được tăng cao. Điều này đi ngược lại tiêu chí của google, và họ đã thay đổi. Ngày nay hành động spam liên kết mang lại hại nhiều hơn lợi, trong một số trường hợp có thể dẫn đến tình huống tệ nhất là website bị vào danh sách ban của Search Engines.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta không làm Link Building, trái lại Link Building vẫn là một trong những điều quan trọng trong online marketing. mặc dù cần một nhận thức mới và cả những cách tiến hành mới, cụ thể là:
Tạo link từ những website không tác động: bot ngày nay đủ thông minh để phân tích các website thuộc những lĩnh vực nào. Nếu website của chúng ta chuyên về các thông tin sản phẩm ô tô nhưng lại có liên kết từ một website tư vấn tình yêu. Bot sẽ “điểm mặt” chúng ta.
Tạo những backlinks vô nghĩa, vô nghĩa ở đây là những backlink theo dạng “click here”, “more detail”… Bot sẽ phân tích điều này nhằm mục đích tăng số lượng liên kết để đánh lừa nó, thay vì vậy hãy tạo những liên kết thật rõ nghĩa ví dụ “sản phẩm trang trí nội thất”, “bài viết về hôn nhân gia đình”…
Và rốt cuộc, hãy luôn ghi nhớ, mục đích chính của link building là việc tăng traffic chứ không phải tăng page rank.
Còn không ít những sai lầm khác mà trong thời gian làm việc tôi đã chứng kiến, Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết gọn gàng này tôi không thể đề cập hết được.
sau cuối để kết thúc bài viết, tôi muốn nhấn mạnh: nên tập trung xây dựng một site có chất lượng, vì tiêu chí hoạt động của các bot về chủ đạo nhất vẫn là đưa các site có chất lượng lên đầu, đừng cố gắng dùng những thủ thuật để qua mặt hay đánh lừa Google, vì chúng ta khó mà chiến thắng hàng ngàn tiến sĩ và kỹ sư đang ngày đêm làm việc ở Google để chống lại điều này. Việc cố gắng đánh lừa search engines những thủ thuật sẽ chỉ mang lại hiệu ứng xấu.
Nguồn: https://marketingonlinehcm.net/dich-vu-seo/
Nhận xét
Đăng nhận xét